2. Thiết kế & ngoại hình
3. Thông số kỹ thuật nổi bật:
Thành phần | Thông số |
---|---|
Động cơ & hệ trợ lực |
Công suất ~ 220W, ba chế độ trợ lực điện (nhẹ – trung bình – mạnh) |
Cảm biến trợ lực |
Cảm biến lực đặt ở trục giữa (cảm biến lực đạp) để đo lực đạp & điều chỉnh trợ lực phù hợp |
Pin & hiệu năng |
Pin Lithium 36V – 10Ah (cell 21700) Quãng đường ước tính: • Chế độ trợ lực nhẹ (cấp 1): ~ 130 km • Cấp 2: ~ 100 km • Cấp 3 (mạnh nhất): ~ 50-60 km |
Truyền động & tốc độ |
Hệ truyền động: 1 dĩa + 8 tốc độ (líp 13-28T) Tốc độ khi dùng trợ lực: ~ 20 km/h đến ~ 50 km/h (tùy mức trợ lực & điều kiện) |
Khung & bánh / lốp / vành |
Bánh: 27.5″ Lốp: 27.5 × 1.95″ Vành: hợp kim nhôm 2 lớp |
Phuộc & phanh |
Phuộc giảm xóc thủy lực có khóa hành trình Phanh: phanh đĩa dầu, đĩa trước 180 mm |
Trọng lượng |
~ 19.5 kg (kèm pin) |
4. Trải nghiệm & ứng dụng thực tế
Khi bạn đạp xe bình thường (không dùng trợ lực), chiếc ATX EGO hoạt động như một chiếc xe đạp cơ thông thường — phù hợp để luyện sức, vận động — nhưng nếu gặp dốc, gió lớn hoặc muốn tiết kiệm sức lực thì bật trợ lực.
Khi sử dụng chế độ trợ lực, cảm giác đạp nhẹ hơn rất rõ, đặc biệt khi leo dốc hoặc đường khó — giảm mệt mỏi cho người lái.
Trong đô thị, trợ lực giúp bạn dễ dàng vượt qua đoạn đường đèo, dốc cầu, tới nơi làm việc/trường học mà không quá mệt.